Hotline: 058.3710311 | Email: thvtho.nt@khanhhoa.edu.vn

              ỦY BAN NHÂN DÂN  TP. NHA TRANG

TRƯỜNG TIỂU HỌC VĨNH THỌ

 Hoạt động GD
   Nhà trường
Đôi nét về chi bộ trường
01:16:11 PM | 04/04/2014
CHI BỘ ĐẢNG TRƯỜNG TIỂU HỌC VĨNH THỌ

Trong năm học 2013-2014, Chi bộ trường Tiểu học Vĩnh Thọ (thuộc phường Vĩnh Thọ, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa ) đã lãnh đạo nhà trường thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành, làm tốt công tác giáo dục tư tưởng chính trị, tổ chức tốt việc học tập các chuyên đề về Tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Một trong những yếu tố làm nên thành tựu đó chính là chi bộ nhà trường luôn không ngừng đổi mới và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, khẳng định vai trò lãnh đạo của chi bộ đảng, một tập thể trong sạch, vững mạnh, đoàn kết, gắn bó, tâm huyết với sự phát triển đi lên của nhà trường.

Trên lĩnh vực giáo dục chính trị, tư tưởng, chi bộ đã tổ chức tốt việc tiếp thu học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của các cấp ủy đảng, nhất là những chủ trương về công tác giáo dục với tỷ lệ 100% đảng viên tham gia; nhiều cuộc vận động, phong trào thi đua lớn như Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", phong trào "Mỗi thầy giáo, cô giáo cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo", "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực"; phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt", "Phụ nữ giỏi việc nước đảm việc nhà"… được quan tâm, hưởng ứng thiết thực. Vì vậy, đến nay đội ngũ cán bộ, đảng viên, giáo viên nhà trường đều có lập trường tư tưởng vững vàng, chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương nơi cư trú; có phẩm chất đạo đức, lối sống lành mạnh, yêu nghề, tiên phong gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, phong trào và có ý chí vươn lên để khẳng định mình.

Trong sinh hoạt, chi bộ trường Tiểu học Vĩnh Thọ luôn thực hiện nghiêm theo quy chế, quy định của Điều lệ Đảng. Hằng tháng, chi bộ đề ra nghị quyết lãnh đạo sát đúng với tình hình thực tế của nhà trường trên cơ sở các chỉ tiêu thi đua đã được đăng ký từ đầu năm học, đồng thời giao nhiệm vụ cụ thể cho mỗi đảng viên. Các chủ trương của chi bộ đều được bàn bạc một cách công khai, dân chủ theo nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; mọi ý kiến của đảng viên được tôn trọng; những việc làm tốt được động viên khuyến khích, những việc chưa đúng được chấn chỉnh kịp thời.

Xác định nhiệm vụ quan trọng của trường học là chất lượng dạy và học, chi bộ đã tập trung lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ trọng tâm trong từng tuần, tháng, học kỳ và cả năm học. Để thực hiện tốt công tác chuyên môn, đội ngũ cán bộ, giáo viên, đảng viên nhà trường được phân công công việc phù hợp với năng lực, sở trường và luôn nêu cao ý thức gương mẫu trong rèn luyện chuyên môn sư phạm, chấp hành kỷ cương, nề nếp.

Dưới sự lãnh đạo của chi bộ, các tổ chức đoàn thể nhà trường đều hoạt động vững mạnh, có hiệu quả. Công đoàn, đoàn thanh niên luôn được củng cố, kiện toàn và duy trì

Trong bất cứ giai đoạn, hoàn cảnh nào, chi bộ cũng phát huy được vai trò là hạt nhân chính trị lãnh đạo, thực sự là trung tâm đoàn kết, kết tinh và hội tụ đầy đủ tài năng, trí tuệ, ý chí của cán bộ, đảng viên, giáo viên. Mỗi đảng viên của chi bộ dù là những đồng chí đã gắn bó với nhà trường từ những ngày đầu thành lập đến những đồng chí mới về công tác đều luôn tự hào được giảng dạy ở ngôi trường có nề nếp tốt, có đội ngũ trí thức vững vàng về bản lĩnh chính trị, yêu nghề và tâm huyết với nghề.

Trong sinh hoạt chi bộ, ngoài kiểm điểm tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị và triển khai nhiệm vụ chính trị hàng tháng, đảng viên trong chi bộ còn học thông tin nội bộ; học tập các nghị quyết của Đảng, của ngành.

Thực hiện nghiêm túc chỉ thị 76 của Bộ Chính trị về đảng viên giữ mối liên hệ với nơi cư trú, 100% đảng viên sinh hoạt thường xuyên nơi cư trú, thực hiện tốt những quy định của địa phương, thực hiện Quy định 115 về những điều đảng viên không được làm, không có đảng viên vi phạm Quy định.

Thực hiện tốt việc quản lý và phân công công tác cho đảng viên; quan tâm sử dụng đảng viên đúng năng lực, luôn tạo mọi điều kiện nâng cao trình độ chuyên môn, quản lý. Đồng thời thực hiện tốt công tác kiểm tra, công tác bảo vệ nội bộ, đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực trong Đảng, trong nhà trường. Bên cạnh đó, Chi bộ đã làm tốt công tác phát triển Đảng. Trong năm học, đã giới thiệu, bồi dưỡng 2 quần chúng có động cơ phấn đấu vào Đảng, hoàn chỉnh hồ sơ kết nạp 1 đảng viên.

Trong những năm học tới, chi bộ trường tiểu học Vĩnh Thọ quyết tâm phấn đấu thực hiện tốt vai trò lãnh đạo toàn diện, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của năm học; Chi bộ phấn đấu đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh xuất sắc; 100% đảng viên được đánh giá đủ tiêu chuẩn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong đó có 10% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tập thể nhà trường được Phòng GD&ĐT đánh giá là đơn vị đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc”, các đoàn thể vững mạnh xuất sắc…


Bài viết được đăng bởi: Trường tiểu học Vĩnh Thọ
  Các bài viết mới hơn
    KẾ HOẠCH TUYỂN SINH LỚP 1 NĂM HỌC 2023-2024
    TỔNG KẾT NĂM HỌC 2022-2023
    SƠ KẾT HỌC KÌ I VÀ PHÁT ĐỘNG THI ĐUA ĐỢT II NĂM HỌC 2022-2023
    HỘI THI HỘI KHOẺ PHÙ ĐỔNG CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2022-2023
    LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2022-2023 CỦA TRƯỜNG TIỂU HỌC VĨNH THỌ
    Công tác phòng, chống dịch Covid-19 - Đón học sinh trở lại trường
    HỌC SINH PHẤN KHỞI TRỞ LẠI TRƯỜNG SAU KHI DỊCH BỆNH COVID – 19 ĐÃ ĐƯỢC ĐẨY LÙI
    LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2019-2020 CỦA TRƯỜNG TIỂU HỌC VĨNH THỌ
    BÌNH CHỌN GVCN GIỎI CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2018-2019
    NHỮNG NGHĨA CỬ CAO ĐẸP TRƯỜNG TIỂU HỌC VĨNH THỌ
Đang online: 6
Hôm nay: 146
Hôm qua: 614
Tuần này: 1,272
Tuần trước: 2,194
Tháng này: 72,243
Tháng trước: 15,862
Tất cả: 235,133
ĐỊA CHỈ LIÊN HỆ
 
TRƯỜNG TIỂU HỌC VĨNH THỌ
Địa chỉ: Tôn Thất Tùng - Vĩnh Thọ - Tp Nha Trang - Khánh Hòa
Số điện thoại: 058.3710311  
Email: thvtho.nt@khanhhoa.edu.vn
THÔNG TIN HỎI - ĐÁP
 
Số điện thoại: 058.3710311  
Email: thvtho.nt@khanhhoa.edu.vn

社交网络链接

脸书链接
博客链接
扭转链接