Hotline: 058.3710311 | Email: thvtho.nt@khanhhoa.edu.vn

              ỦY BAN NHÂN DÂN  TP. NHA TRANG

TRƯỜNG TIỂU HỌC VĨNH THỌ

 Giới thiệu
   Giới thiệu chung
Vài nét về trường chúng tôi
04:24:07 PM | 04/04/2014

 

Trường Tiểu học Vĩnh Thọ  được thành lập theo quyết định số 199/QĐ-GD ngày 14/6/1993  của Sở Giáo dục& Đào tạo Khánh Hòa ,nằm trên đường Tôn Thất Tùng, thuộc phường Vĩnh Thọ, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa .

Năm 2005 trường được xây mới với tổng diện tích 3349,3 m2, với hệ thống CSVC khá đầy đủ, khang trang với trang thiết bị khá đồng bộ, đáp ứng khá tốt cho hoạt động dạy học và các hoạt động giáo dục. Trong những năm qua, nhà trường đã xây dựng được đội ngũ giáo viên tương đối đồng đều về chuyên môn, nghiệp vụ. Đội ngũ giáo viên nhiệt tình, có trình độ đào tạo đạt chuẩn và trên chuẩn. Lãnh đạo nhà trường có kinh nghiệm và sâu sát trong quản lý - điều hành.

Năm học 2013-2014, trường có 32 cán bộ - giáo viên, 100% CB- giáo viên có trình độ đạt chuẩn trong đó có: 13 ĐHSP, 07 CĐSP, 02 THSP. Tổng số học sinh là 598 em được biên chế thành 17 lớp, tất cả đều học 2 buổi/ ngày.

Trường có tổ chức chi bộ Đảng gồm 9 Đảng viên ( 01 đảng viên dự bị), chi bộ liên tục đạt cơ sở đảng trong sạch vững mạnh, giữ vai trò hạt nhân lãnh đạo trong toàn bộ hoạt động của nhà trường. Các tổ chức: Công đoàn, Đoàn thanh niên, Đội thiếu niên, Ban đại diện cha mẹ học sinh đều hoạt động tích cực, góp phần cùng nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua“Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Đặc biệt thực hiện chủ đề năm học “ Tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục ” . Công tác quản lý chất lượng, trong những năm qua luôn là mối quan tâm hàng đầu của lãnh đạo nhà trường và được tổ chức thực hiện chặt chẽ, có hiệu quả từ Ban Lãnh đạo đến các Tổ chuyên môn. Nhà trường đảm bảo thực hiện đúng, đủ kế hoạch thời gian năm học và nội dung chương trình giáo dục theo quy định của Bộ; tích cực tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin nhằm đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá đối với học sinh. Đầu tư sửa chữa cơ sở vật chất, trang bị các thiết bị, đồ dùng dạy học nhằm nâng cao hiệu quả giờ dạy. Thực hiện nghiêm túc chương trình, kế hoạch giảng dạy, các hoạt động ngoài giờ lên lớp, các phong trào văn nghệ, thể dục thể thao nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Đến nay, trường đã có 22 /24 giáo viên soạn bài bằng vi tính và có 24 giáo viên biết ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, góp tạo nên những chuyển biến khá mạnh mẽ về chất lượng. Số HS bỏ học không còn, tỷ lệ HS lên lớp thẳng và HS giỏi, HS tiên tiến hàng năm đều tăng.

Trong nhiều năm gần đây, nhà trường luôn có học sinh giải Toán Olympic cấp thành phố,  cấp Tỉnh và các phong trào thi đua khác cũng dần dần được đẩy mạnh. Việc giáo dục đạo đức HS cũng được đặc biệt quan tâm. Nhà trường chủ trương giáo dục đạo đức HS thông qua thái độ tận tụy với nghề, tình thương yêu và tôn trọng HS của người thầy, kết hợp với nội dung cuộc vận động “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, đồng thời, việc quản lý nền nếp trật tự kỷ luật HS còn được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ bởi đội ngũ là các thầy cô có kinh nghiệm giáo dục và có uy tín đối với HS và CMHS.

Bên cạnh đó, công tác xã hội hoá giáo dục (XHH) trong những năm qua cũng được đẩy mạnh hơn, đã huy động được một số cá nhân tích cực đóng góp trí tuệ, công sức, tiền của xây dựng CSVC và phát triển nhà trường;

            Năm học 2013-2014, là năm học có nhiều sự chuyển biến rõ rệt nhất cả về chất lượng giáo dục cũng như các mặt giáo dục khác. Nhiều phong trào thi đua diễn ra ở các khối lớp theo chủ điểm tháng , như : Thi làm lồng đèn – Vui hội trăng rằm; thi văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 với chủ đề “Chào mừng ngày hội các thầy cô ”; làm báo tường-chào mừng ngày thành lập QĐNDVN; xổ số mừng xuân 2014; tham quan, dã ngoại nhân dịp 8/3; thi hát múa và trò chơi dân gian nhân ngày 26/3...

          Dưới sự chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường, từ đầu năm học đến nay, trường đã đạt được những thành tích sau :

  • Về giáo viên :

+ 100% CB-GV-CNV tích cực tham gia lao động, tạo một vườn rau nhỏ, góp phần tăng thêm vẻ mỹ quan cho ngôi trường xanh, sạch, đẹp.

+ 100% giáo viên đăng ký tham gia Hội giảng giáo viên giỏi cấp trường. Đạt 18/23  Tỉ lệ: 78,3%

+ Tham gia tốt hội giảng giáo viên giỏi cấp thành phố : đạt 1 giáo viên .

+ Tham gia tốt phong trào kể chuyện theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

+ Tham gia dự thi làm dùng dạy học cấp thành phố : 01 Đạt giải B.

  • Về  học sinh :

+ Tham gia tốt phong trào thi vẽ tranh mĩ thuật tỉnh Khánh Hòa: 02 giải C, 01 giải khuyến khích.

+ Tham gia tốt phong trào thi vẽ tranh theo chủ đề ATGT& phòng chống tội phạm  thành phố Nha Trang: 03 giải A, 04 giải B.

+ Tham gia tốt giải Toán và Tiếng Anh trên internet :

* Cấp thành phố :

Toán                : 7 học sinh.

Tiếng Anh       : 2 học sinh

* Cấp tỉnh       :

Tiếng Anh       : 1 học sinh.

            Phát huy những kết quả đạt được nêu trên,  CB- GV- NV trường Tiểu học Vĩnh Thọ ra sức thi đua quyết tâm phấn đấu, xây dựng thành công trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 vào năm học 2014-2015 .     


Bài viết được đăng bởi: Trường tiểu học Vĩnh Thọ
Đang online: 5
Hôm nay: 94
Hôm qua: 410
Tuần này: 1,816
Tuần trước: 1,818
Tháng này: 70,593
Tháng trước: 15,862
Tất cả: 233,483
ĐỊA CHỈ LIÊN HỆ
 
TRƯỜNG TIỂU HỌC VĨNH THỌ
Địa chỉ: Tôn Thất Tùng - Vĩnh Thọ - Tp Nha Trang - Khánh Hòa
Số điện thoại: 058.3710311  
Email: thvtho.nt@khanhhoa.edu.vn
THÔNG TIN HỎI - ĐÁP
 
Số điện thoại: 058.3710311  
Email: thvtho.nt@khanhhoa.edu.vn

社交网络链接

脸书链接
博客链接
扭转链接